PU Foam insullation

โพลียูเรเทน(PROSTEM 35) โฟม หรือ Rigid Polyurethane  Foams

เป็นวัสดุป้องกันความร้อน-เย็น-กันรั่วซึม-ลดเสียงดัง-กันกระแทก-กันฝุ่น-กันสนิมผุกร่อน-น้ำหนักเบาลอยน้ำได้ แข็งแรง ทนทาน ไม่ติดไม่ลามไฟ

โดยโครงสร้างเป็นเซลปิด ( Closed Cell ) มีช่องอากาศเป็นโพรงเรียกว่า Air Gap จำนวนมาก  ติดตั้งโดยใช้วิธีฉีดพ่นไปยังวัตถุ เช่น โลหะ  ไม้  อิฐ  คอนกรีต  แก้ว พลาสติก  กระดาษ  กระเบื้อง  ยิปซัม  ทุกอย่างที่เป็นวัสดุ เป็นต้น 
ฉนวน PROSTEM 35, PU FOAM  เป็นเนื้อเดียวกันกับวัสดุ    ไร้รอยต่อของฉนวน   สามารถกำหนดความหนาของเนื้อโฟมได้ตามต้องการ ทำให้สามารถลดความร้อนได้มาก ไม่ซึมน้ำ และลดเสียงดัง

พื้นที่การใช้งาน

เหมาะสำหรับติดตั้งใต้หลังคา บนหลังคาโรงงาน อาคารบ้านที่อยู่อาศัย อุตสาหกรรมห้องเย็น เครื่องปรับอากาศ อุตสาหกรรมที่ต้องการควบคุมอุณหภูมิสามารถกันความร้อนมาจากหลังคาหรือผนัง ได้มากกว่า  90 % 

คุณสมบัติพิเศษ

ค่าการนำความร้อน K-Factor 0.017    W/MK

ค่าต้านทานความร้อน R -value =  8.48  hroF ft2 / BTU. ในความหนา 1 นิ้ว

มีค่าการส่งผ่านความร้อน U-value  =   0.118 BTU / ft2 hr oF

ไม่ซึมน้ำ  ไม่กลัวความชื้น  ไม่ยอมให้น้ำผ่าน จึงไม่มีการกักเก็บน้ำ  ซึ่งเป็นบ่อเกิดของเชื้อรา  เชื้อโรค และกลิ่นเหม็นอับ ป้องกันการเกิดสนิมขึ้นกับโครงสร้างที่เป็นโลหะ  

โครงสร้างมีช่องอากาศเป็นโพลงเรียกว่า Air Gap จำนวนมาก   จึงสามารถลดระดับความดังของเสียงกว่า 70 เดซิเบล 

ไม่ละลายในเบนซิน  ดีเซล  แอลกอฮอล์  ทินเนอร์   น้ำมันเครื่อง  สารละลาย ที่เป็นกรด และ ด่าง 

มีส่วนผสมของสารกันไฟ  15 %  ไม่เป็นเชื้อไฟเมื่อโดนไฟเผา  จะไหม้เฉพาะส่วน  จึงไม่ติดหรือลามไฟไปส่วนอื่น

ไม่มีส่วนผสมของใยหิน ( ASBESTOS)  และใยแก้ว (FIBRE GLASS) หรือสารระคายเคืองอื่น ๆ จึงไม่ทำให้เกิดอาการแพ้และระคายเคืองเมื่อสัมผัส ปลอดภัยต่อสภาพแวดล้อม ไม่มีสารก่อมะเร็ง และ ไม่เป็นพิษ เป็นภัย ปลอดภัย

มีการปรับปรุงสูตร ซึ่งทำให้สัตว์และแมลง ต่าง ๆ ไม่ชอบไม่ตอมไม่เข้าไปทำรังหรือทำลายผลิตภัณฑ์ของเราได้ มีสารกันมอดแมลง ชั้นยอดมีน้ำหนักเพียง    0.8  กก. / ตรม. 

ไม่ทำให้เพิ่มน้ำหนักโครงสร้างที่พ่นลงไป และสามารถรับน้ำหนัก จากแรงกด (Compressive strength) ได้ดี ถึง 2.2 กก ต่อ ตารางเซนติเมตร

พ่นความหนา 1 นิ้วจะทำให้แยกความร้อนและความเย็นที่พื้นผิว  ทำให้ไม่เกิดการเกาะตัวของไอน้ำ เหมาะในการใช้ในห้องเย็น
ในการพ่นฉนวน

ใช้เวลาในการเซ็ตตัวเพียง 3  วินาที  ฉนวนโฟม สามารถติดได้ทุกวัสดุ ได้ทั้งใต้หลังคา บนหลังคา ผนังที่เป็น คอนกรีต Metal

มีความหนาแน่น  (Density) 35 -40 กก/ลบ.ม. จะมีลักษณะไม่นิ่ม ไม่ยุบตัวหรือ เสื่อมสภาพ

อายุการใช้งานนานตราบเท่าอายุของตัวอาคารจะขึ้นรูปไปตามวัสดุที่ได้ฉีดพ่น  เช่น  ฉนวนจะเป็นลอนตามแนวลอนกระเบื้องหรือหลังคา  เป็นต้น

สามารถป้องกันการนำพา  แผ่รังสีความร้อน จากผนังและหลังคาถึงกว่า 90 %  ทำให้อุณหภูมิห้องลดลงแตกต่างจากข้างนอกมากกว่า 20 องศา  (ลดลงได้มากหรือน้อยขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมอื่น ๆ  ด้วย )  ซึ่งไม่จำเป็นต้องเปิดเครื่องปรับอากาศ  อาคารหรือบ้านก็ยังคงเก็บความเย็นไว้ได้  และถ้าใช้เครื่องปรับอากาศ  จะทำให้ห้องที่ใช้งานเย็นลงอย่างรวดเร็ว  เครื่องปรับอากาศทำงานน้อยลง

ลดการสูญเสียพลังงาน ประหยัดค่าไฟฟ้า มากกว่า 50 %ถ้านำคุณสมบัติด้านการป้องกันและต้านทานความร้อน  มาเปรียบเทียบในเชิงคุณสมบัติด้านวิศวกรรมที่เท่า ๆ กัน จะพบ ว่าต้นทุนต่อหน่วยเมื่อลงทุนทำฉนวนกันความร้อนของโฟม   จะถูกกว่าฉนวนอื่น  ๆ  ทั้งในแง่  คุณสมบัติ   อายุการใช้งาน     พร้อมผลทางตรงและทางอ้อม   ที่ฉนวนชนิดอื่นไม่สามารถทำได้   เป็นความคุ้มค่าในการลงทุน สุดยอดเยี่ยม ถ้าท่านรักบ้าน โรงงาน ของท่าน ท่านต้องใช้ต้องทำ รับรองคุ้มค่าที่สุด

Visitors: 16,562